Bài báo này trình bày một phương pháp xác định độ sâu cực đại (dưới mi-li-mét) của các vết nứt nhỏ trên bề mặt các phiến hợp kim nhôm, sử dụng trong công nghiệp hàng không. Các bức ảnh C-scan bao gồm phần ảo và phần thực của tổng trở cảm biến được phân tích nhằm trích xuất các đặc trưng phù hợp sau khi được loại bỏ các tác động bởi nhiễu, như nhiễu nền và nhiễu cạnh. Dựa vào những đặc trưng thu được như trở kháng cực đại, đặc trưng của nền, nhiễu bề mặt, loại cảm biến được sử dụng, một mạng Multilayer Perceptron (MLP) được xây dựng để ước lượng độ sâu cực đại của các vết nứt. Mô hình mạng được tối ưu hóa dựa vào các "hàm mất mát" dạng sai số tuyệt đối trung bình và sai số trung bình bình phương cực tiểu. Cấu trúc mạng tối ưu với 5 neuron ở lớp ẩn thứ nhất và 8 neuron ở lớp ẩn thứ hai được sử dụng. Kết quả thử nghiệm cho thấy sai số tương đối của các phép ước lượng nhỏ hơn 10% đối với toàn bộ dữ liệu trong tập thử nghiệm.