Những bài toán khai thác ba phương diện hình học, số học, đại lượng của chu vi và diện tích trong sách Toán tiểu học của Pháp và Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Thuận Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam 2019

Mô tả vật lý: 109-114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403050

Nhiều công trình nghiên cứu tại Pháp đã chỉ ra ba phương diện khác biệt của khái niệm diện tích nói riêng, của các đại lượng hình học nói chung. Đó là phương diện hình học, phương diện số học và phương diện đại lượng.Tương ứng với mỗi phương diện có những bài toán đặc trưng. Chẳng hạn, ứng với phương diện hình học có bài toán so sánh và bài toán dựng hình, ứng với phương diện số học có thêm bài toán xác định số đo, ứng với phương diện đại lượng có các bài toán liên quan đến đơn vị đo như tính toán, đổi đơn vị đo. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về các bài toán liên quan khái niệm chu vi và diện tích trong sách Toán dành cho HS tiểu học ở Pháp và Việt Nam, đặc biệt là bài toán cho phép phân biệt khái niệm chu vi và diện tích của một hình, phân biệt ba phương diện của các đại lượng hình học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH