Phát triển tư duy cho trẻ mầm non thông qua việc làm quen với đọc chữ tiếng Việt

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuyết Hạnh Dương, Thị Hường Lê, Thu Hường Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Education Researc, 2021

Mô tả vật lý: 13-21

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403104

Từ xưa đến nay, nhân loại phần lớn tích lũy và lưu truyền kiến thức thông qua nguồn tài liệu là sách. Tuy nhiên, hiện nay thực trạng "lười đọc sách" đang phổ biến trong giới trẻ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên sự thụ động trong nghiên cứu và trong học tập của học sinh, sinh viên. Việc dạy trẻ đọc tiếng Việt ngay từ khi còn học ở cấp học mầm non giúp hình thành và phát triển khả năng đọc sách cho trẻ vẫn đang là vấn đề được quan tâm nhiều, ngay cả trong thực tiễn dạy học, cũng như trong nghiên cứu khoa học. Với mục tiêu chia sẻ những lợi ích của việc dạy trẻ mầm non biết đọc chữ tiếng Việt, bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng đọc chữ của trẻ, qui trình dạy trẻ biết đọc tiếng Việt sớm theo từng giai đoạn. Kết quả bài viết có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho ngành học, cho phụ huynh mong muốn dạy con biết chữ tiếng Việt., Tóm tắt tiếng anh, From the distant past to the present day, humans have accumulated knowledge and passed it on mostly through books. However, today reading "laziness" is frequently observed among young people, which is one of the causes of passivity in research and learning of students in Vietnam. Thus, teaching children to read Vietnamese from their preschool age is crucial. This paper aims to share the benefits of teaching preschool children to read Vietnamese to help shape and develop their ability to read. The benefits shared in this paper can be used as a reference for further study and for parents who want to teach their children Vietnamese literacy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH