Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp bảng hỏi trên 240 học sinh trung học cơ sở (THCS) tại huyện Sơn Dương, tinh Tuyên Quang và huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Kết quả cho thấy, nhìn chung học sinh THCS tham gia nghiên cứu tự đánh giá năng lực học tập của bản thân ở mức độ trung bình (M = 3,45/5)
có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về tự đánh giá năng lực học tập giữa các nhóm học sinh khác nhau về giới tính, học lực
không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về tự đánh giá năng lực học tập của học sinh giữa các khối lớp., Tóm tắt tiếng anh, The study was conducted using a questionnaire on 240 secondary school students in Son Duong District, Tuyen Quang Province and Doan Hung District, Phu Tho Province. The results showed that, in general, secondary school students participating in the study assessed their learning ability at an average level (M = 3.45 /5). There were statistically significant differences in self-assessment of learning ability by gender and learning capacity, but no difference in students' self-assessment ability across grades.