Bài báo là một nghiên cứu thực tiễn tập trung vào phân tích nhu cầu của người học đối với học phần tiếng Anh chuyên ngành tại Khoa Vận tải Kinh tế, Trường Đại học Giao thông Vận tải. Tác giả triển khai các phương pháp nghiên cứu định tính khung câu chuyện, phỏng vấn, và phân tích tài liệu nhằm khai thác sâu nhu cầu học tập thực tế của sinh viên, quan điểm của họ đối với cuốn giáo trình, sự đồng nhất và xung đột giữa nhu cầu người học đối với nội dung giáo trình. Kết quả nghiên cứu có the mang tác động tích cực đối với sinh viên, giảng viên tiếng Anh, giảng viên chuyên ngành, nhà quản lí giáo dục và người hoạch định chính sách liên quan trong các hoạt động tiếp theo của họ., Tóm tắt tiếng anh, The article is a study that focuses on analysing the students' needs for learning English for Specific Purposes at the Faculty of Transport Economics, the University of Transport and Communications. The qualitative methods of narrative frames, interviews, and documentation are conducted to gain a real insight into the learners' needs, the leaners' feedback on the course book, the agreements and conflicts between the learners' needs and the course book's contents. The results may have a significant influence on the relevant students, English teachers, content teachers, educators and policy makers in their later actions.