Bài viết này được thực hiện nhằm phân tích thực trạng và đưa ra một số giải pháp để phát triển dịch vụ phi tin dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triền Nông thôn Việt Nam, chỉ nhánh Tiền Giang (Agribank Tiền Giang) trong thời gian tới. Qua đó cải tiến kịp thời những hạn chế để không ngừng phát triển dịch vụ phi tín dụng trong tương lai, đồng thời mang kiến thức vận dụng vào thực tế. Kết quả nghiên cứu đã: Hệ thống hóa một cách cụ thể các vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ phi tín dụng và sự cần thiết để phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng
Phân tích một cách chi tiết thực trạng dịch vụ phi tín dụng tại Agribank Tiền Giang về: nguồn vốn, dư nợ, kết quả hoạt động kinh doanh từng lĩnh vực dịch vụ phi tín dụng, thị phần, số lượng, khách hàng, tỷ trọng thu nhập dịch vụ phi tín dụng, đưa ra một số giải pháp để phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Agribank Tiền Giang trong thời gian tới. Đồng thời, bài viết cũng đưa những kiến nghị hữu ích đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Tiền Giang.