Xác định mục tiêu giáo dục giá trị truyền thống việt nam trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và biểu hiện của các giá trị này trong hội họa

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỵ Nguyễn, Văn Tuyến Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 45295

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403286

Giá trị truyền thống Việt Nam và việc giáo dục giá trị truyền thống ở Việt Nam đã xuất hiện trong lịch sử thông qua nhiều phương thức giáo dục, trong đó có giáo dục trong nhà trường. Chương trình giáo dục phổ thông công bố năm 2018 đã xác lập 5 phẩm chất qua trọng trong những phẩm chất thuộc hệ giá trị truyền thống Việt Nam. Bài viết xác định mục tiêu giáo dục các giá trị truyền thống dân tộc thông qua nghệ thuật tạo hình và biểu hiện của 5 giá trị "Yêu nước, Nhân ái, Chăm chỉ, Trung thực, Trách nhiệm" trong đời sống và sự hiện diện trong hội họa. Đồng thời bước đầu đánh giá mức độ thuận lợi và khó khăn của quá trình phân tích tác phẩm hội họa phục vụ cho mục đích giáo dục giá trị truyền thống song hành cùng giáo dục thẩm mĩ tạo hình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH