Qua khảo sát 130 chủ xe máy là chủ xe ô tô đang tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) đối với người thứ ba trên địa thành phố Thanh Hóa, bài viết xác định 7 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại Việt Nam. Đó là: Hình ảnh công ty, Khả năng đáp ứng, Năng lực phục vụ của nhân viên, Khả năng tư vấn, Kỹ thuật dịch vụ, Sự tin cậy, Công nghệ thông tin. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý được đề xuất để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, giúp các công ty bảo hiểm thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.