Đánh giá xác thực và áp dụng trong môn Toán cấp Trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Linh Kiều

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 29-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403315

Đánh giá được coi là một trong những yếu tố trung tâm và quan trọng trong giáo dục. Với xu thế đổi mới giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực, đánh giá sẽ không còn tập trung vào mục tiêu xếp loại mà cần chú trọng đến khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống thực tế, hướng đến việc xác định triển vọng và đóng góp của học sinh trong tương lai. Bài viết giới thiệu một số nghiên cứu về đánh giá xác thực (Authentic Assessment), từ đó đề xuất quy trình, xây dựng mẫu đánh giá xác thực trong môn Toán cấp Trung học cơ sở, góp phần đổi mới cách đánh giá trong dạy, học Toán ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, Assessment is considered as one of the central and important elements in education. With the trend of educational innovation towards competency-based approach in the direction of a competency approach, assessment will no longer focus on the grading system, but rather on the ability to creatively apply knowledge in real situations, aiming at identifying students' prospects and contributions in the future. In this article, the authors introduce some researches on authentic assessment, thereby proposing the process and model for the authentic assessment in teaching mathematics at lower secondary schools, contributing to innovating the assessment method in teaching and learning mathematics in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH