Thiết kế và sử dụng tình huống giáo dục lòng biết ơn cho trẻ 5-6 tuổi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lâm Bùi, Thị Nhung Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) 2022

Mô tả vật lý: 142-152

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403400

Lòng biết ơn là một cảm xúc tích cực, có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách của con người ngay từ độ tuổi mầm non. Giáo dục lòng biết ơn cho trẻ 5-6 tuổi đối với các sự vật, hiện tượng, con người xung quanh rất cần thiết bởi nhiều nghiên cứu đã chứng minh lòng biết ơn hình thành và phát triển ở giai đoạn này. Xây dựng và sử dụng tình huống là một trong những cách thức để giáo dục lòng biết ơn cho trẻ. Dựa vào kết quả nghiên cứu lí luận, bài báo tập trung làm rõ quy trình thiết kế và sử dụng tình huống để giáo dục lòng biết ơn cho trẻ 5-6 tuổi kèm ví dụ minh họa. Theo đó, giáo viên mầm non có thể thiết kế thêm các tình huống khác nhau và sử dụng chúng giúp việc giáo dục lòng biết ơn cho trẻ 5-6 tuổi đạt hiệu quả cao hơn., Tóm tắt tiếng anh, Gratitude is a positive emotion and important role in the process of forming human personality from preschool age. Educating children about gratitude for the things, phenomena, and people around them is very necessary, especially for 5-6 years old because gratitude has clearly shown at this age. Building and using situations is one of the ways to teach gratitude to children. Based on the results of theoretical research, the article focuses on clarifying the process of designing and using gratitude education situations for 5-6 years old with illustrative examples. Accordingly, preschool teachers can design more different situations and use them to make gratitude education for 5- 6 years old more effective.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH