Bài viết nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ đối với quảng cáo qua mạng xã hội Facebook của sinh viên Trường Đại học Duy Tân hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố ảnh hưởng đến thái độ đối với quảng cáo qua mạng xã hội Facebook của sinh viên, bao gồm: (i) Tính giải trí
(ii) Độ tin cậy của quảng cáo
(iii) Tính tương tác
(iv) Thông tin quảng cáo
(v) Sự phiền nhiễu của quảng cáo. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số giải pháp để các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo bán hàng trên Facebook, nhằm mang lại sự hài lòng cho cả tổ chức hoạt động quảng cáo và người tiêu dùng.