Quan niệm về quản lý giáo dục STEM tại các trường tiểu học theo tiếp cận tham gia

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Kiên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 59-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403743

Khi bàn về giáo dục STEM cũng có khá nhiều quan niệm khác nhau và vì vậy cũng ảnh hưởng đến cách thức triển khai trong các nhà trường tiểu học. vấn đề đặt ra là làm thế nào để các hiệu trưởng quản lý giáo dục STEM một cách khoa học và khai thác tối ưu các nguồn lực hỗ trợ cho tổ chức giáo dục STEM một cách hiệu quả. Quản lý giáo dục STEM tại các trường tiểu học theo tiếp cận tham gia sẽ giúp cho cơ chế liên kết, phối hợp trong việc sử dụng, huy động các điều kiện, nguồn lực để tổ chức hiệu quả hoạt động giáo dục STEM trong các nhà trường. Điều này đòi hỏi vai trò tham gia của các bên liên quan và phân cấp trách nhiệm mỗi bên đối với quản lý hoạt động giáo dục STEM trong các trường tiểu học. Bài viết này đề cập đến quản lý giáo dục STEM trong các trường theo tiếp cận tham gia chính được hiểu chính là vai trò chủ trì- phối hợp của các bên tham gia và cơ chế phối hợp trong quá trình tổ chức triển khai., Tóm tắt tiếng anh, When discussing STEM, there are various concepts hence it also affects the way it is implemented in primary schools. The problem is how can principals manage STEM education scientifically and optimally exploit resources to support STEM education organizations effectively. Managing STEM education at primary schools according to a participatory approach will help link and coordinate mechanisms in using and mobilizing conditions and resources to effectively organize STEM education activities in schools. This requires a participatory role of stakeholders and decentralization of responsibility for each of the STEM education activities in primary schools. In other words, the management of STEM education in schools following the main participatory approach is understood as the leading and coordinating role of the parties involved and the coordination mechanism in the implementation process.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH