Phương pháp điều khiển dòng chảy chủ động bằng bộ phun đêu được sử dụng để giảm lực cản khí động cho mô hình xe Ahmed đơn giản. Sử dụng phương pháp mô phỏng số, kết hợp mô hình rối k - ro s ST để đánh giá hệ số cản của mô hình xe trong nhiều trường hợp hệ số xung lượng và góc phun khác nhau của bộ phun đều. Kết quả mô phỏng đã cho thấy, lực cản khí động của xe là nhỏ nhất trong trường hợp hệ số xung lượng là 2,21 X 10-3 và góc phun là 30°. Trong trường hợp này, hệ số cản của xe là 0,221, giảm 8,67 % so với trường hợp xe không có hàng bị bộ phun đều. Ảnh hưởng của bộ phun đều đến phân bố áp suất, cũng như cấu trúc của vết hút phía sau xe cũng được phân tích. Các kết quả trong nghiên cứu này chỉ ra thông số làm việc tối ưu của bộ phun đều, từ đó có thể tiến đến việc áp dụng phương pháp này ưong thực tế để giúp giảm lực cản khí động của xe.