Nguyên nhân chính dẫn đến việc giáo viên tiếng Anh và chính người học của họ thiếu kiến thức về âm thanh học, chất lượng bài học kém và các đơn vị âm vị không phụ thuộc vào nhau. Kết quả là, giáo viên đến lớp với sự hiểu biết không đầy đủ về các âm vị phụ âm, và người học của họ không đạt được các buổi tập dượt hoặc thành công trong việc học các âm vị phụ âm. Do đó, việc thu nhỏ âm thanh của con người, bao gồm cả cách phát âm và vị trí phát âm, hoàn toàn cần thiết cho việc dạy ngôn ngữ bằng miệng. Cơ chế vận động của khớp là hai răng, môi, kẽ răng, phế nang, vòm miệng, vật đệm, thanh mạc. Vị trí của khớp là điểm dừng, ma sát, cảm xúc, mũi, chất lỏng, lướt. Phần kết luận tập trung vào lời khuyên cá nhân dành cho đội ngũ giáo viên và người học của trường, những người nên nỗ lực hết sức để đạt được sự lĩnh hội ngữ âm ngôn ngữ.