Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm định tác động mối quan hệ giữa các biến số: liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận, sự hài lòng, lòng trung thành, thái độ đối với thương hiệu, gắn kết bản thân và trách nhiệm xã hội với giá trị thương hiệu theo cảm nhận của người tiêu dùng trong bối cảnh doanh nghiệp bán lẻ tại thị trường Nha Trang. Dựa trên mẫu gồm 250 người tiêu dùng và sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc dựa trên kỹ thuật phân tích bình phương tối thiểu bán phần (PLS-SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy bảy giả thuyết đề xuất được ủng hộ do đó có thể là cơ sở để dự báo hành vi tiêu dùng của khách hàng tại thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.