Xây dựng ma trận chuẩn đầu ra cho khoá học trực tuyến ngắn hạn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Long Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 423-434

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403854

Thời gian gần đây, việc xây dựng các khóa học trực tuyến ngắn hạn cho các loại hình đào tạo, chẳng hạn như đào tạo sinh viên chính quy, đào tạo kĩ năng mềm, bồi dưỡng nghiệp vụ, khóa học mở miễn phí...là nhu cầu cấp thiết đối với nhiều cơ sở giáo dục bậc cao tại Việt Nam. Có nhiều cách tiếp cận để thiết kế khóa học trực tuyến dựa trên các nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai của các cơ sở đào tạo trong/ngoài nước. Trong đó, việc xây dựng ma trận chuẩn đầu ra cho một khóa học trực tuyến để làm cơ sở định lượng và đánh giá sự đáp ứng với mục tiêu khóa học thì chưa thấy một ấn phẩm khoa học nào công bố. Bài báo đề xuất ba (3) dạng ma trận chuẩn đầu ra được sử dụng trong thiết kế khoá học trực tuyến ngắn hạn và một quy trình xây dựng ma trận chuẩn đầu ra gồm bảy (7) bước. Mỗi bước được trình bày cụ thể những khái niệm, chỉ đẫn liên quan và các mẫu biểu để thực hiện. Kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tiển và được minh chứng thông qua một số khoá học trực tuyến ngắn hạn có thẩm định chất lượng và đã khai thác hiệu quả với nhiều phản hồi tích cực từ người học., Tóm tắt tiếng anh, Recently, building short-term online courses for the various training programs, such as soft-skills courses, professional development courses, free open courses, is necessary. There have been many approaches to designing online courses based on research and experiences of domestic/foreign institutions. However limited studies have been conducted to share knowledge of mapping learning outcomes for short-term online programs. The article proposes three types of matrices that are used to design short-term online courses and a maping process with seven steps. At each step of the process, concepts, related guidelines, and formatted templates are presented. The research results are some online courses designed based on learning outcomes and their matrices, these courses have been evaluated and implemented in practice with many positive feedbacks from learners.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH