Thực trạng việc ứng dụng các nguyên tắc giao tiếp trong nghệ thuật ứng xử sư phạm của giáo viên trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Mẫn Huỳnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghề nghiệp 2021

Mô tả vật lý: 35-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403911

 Việc ứng dụng các nguyên tắc giao tiếp trong nghệ thuật ứng xử sư phạm của giáo viên là cơ sở quan trọng để đảm bảo chất lượng trong việc dạy và học. Để giao tiếp sư phạm đạt hiệu quả cao, giáo viên chủ động, gần gũi, động viên học sinh, biết tạo những xúc cảm, tình cảm tích cực ở cà giáo viên và học sinh. Giáo viên không chỉ giao tiếp với học sinh qua nội dung bài giảng mà họ còn phải là tấm gương sáng mẫu mực về nhân cách. Phải thống nhất giữa lời nói, việc làm với hành vi ứng xử. Trong giao tiếp sư phạm, thầy giáo dùng các biện pháp giáo dục tình cảm, thuyết phục, vận động đối với học sinh nhằm truyền đạt và lĩnh hội những tri thức khoa học, vốn sống, kinh nghiệm, kỹ năng, kỹ xảo, nghề nghiệp, xây dựng và phát triển nhân cách toàn diện ở học sinh. Bài viết nêu lên sự cần thiết phải ứng dụng các nguyên tắc giao tiếp sư phạm trong nhà trường, đặc biệt là trong các trường trung cấp và các biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng các nguyên tắc giao tiếp trong nghệ thuật ứng xử sư phạm cho đội ngũ giáo viên bao gồm: Thường xuyên tổ chức các lớp học bồi dưỡng kiến thức sư phạm cho giáo viên
  tổ chức các hoạt động nhằm rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đồng thời phải phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ giáo viên, gương mẫu trong học tập, trong cuộc sống, thực sự là tấm gương mẫu mực để các em noi theo. Khi các nguyên tắc giao tiếp được ứng dụng sẽ góp phần tạo nên phẩm chất và năng lực của người giáo viên, từ đó chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng cao, góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH