Đề xuất cấu trúc năng lực tạo lập văn bản thông tin cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Đỗ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 15-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403952

 Bài viết phân tích một số cơ sở xây dựng cấu trúc năng lực tạo lập văn bản thông tin cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn. Đó là định nghĩa về năng lực tạo lập văn bản theo khuynh hướng tiếp cận quy trình và tiếp cận thể loại trong dạy học viết văn bản
  quan niệm về cấu trúc của năng lực viết của các tổ chức giáo dục trên thế giới và ở Việt Nam
  chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Ngữ văn... Dựa vào các cơ sở nói trên, bài viết xác định cấu trúc năng lực tạo lập văn bản thông tin cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn gồm 6 thành tố. Dựa vào lí thuyết của ngôn ngữ học chức năng, tác giả đã mô tả 6 thành tố đó thành các chỉ số, sau đó cụ thể hoá các chỉ số thành các tiêu chí chất lượng. Việc phân tích cấu trúc của năng lực tạo lập văn bản thông tin theo từng thành phần như vậy có ý nghĩa quan trọng. Đó là những căn cứ để đánh giá năng lực viết văn bản thông tin cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn, đồng thời cũng là căn cứ xác định chuẩn đầu ra cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn., Tóm tắt tiếng anh, The article analyzes a number of foundations for developing the competence structure of writing informational texts for Literature Pedagogy students. That is the concept of teaching writing in the direction of genre approach combined with the concept of teaching writing by process
  the conception of the structure of writing competency of educational institutions all over the world and in Vietnam
  the output standards in the Literature Pedagogy bachelor's degree program. Based on the above foundations, the article determines the structure of competency to write informational texts for students of Literature Pedagogy consists of 6 components. Based on the theory of the functional linguistics, the authors have described these 6 components into indicators, then continued to concertize these indicators into quality criteria. It is important to analyze the competency structure of writing informational texts by such components. That's because these are the foundations for assessing the competency to write informational texts of Literature Pedagogy students, at the same time, it is also one of the foundations for determining the output standards of Literature Pedagogy students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH