Nghiên cứu tác động của trách nhiệm xã hội đến giá trị doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Hằng Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2022

Mô tả vật lý: 45483

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403967

 Nghiên cứuxemxéttácđộng của trách nhiệmxãhội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) đến giá trị doanh nghiệp tại 374 công ty phi tài chính niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong giai đoạn 2010-2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy, CSR có tác động gia tăng giá trị doanh nghiệp qua ba phương pháp ước lượng: Bình phương nhỏ nhất (OLS)
  Tác động cố định (FE) và Hồi quy hai bước (2SES). Nghiên cứu được kỳ vọng mang lại giá trị tham khảo cho các nhà quản trị doanh nghiệp khi xem xét để đưa ra quyết định về tham gia hoạt động CSR, đổng thời gợi mở giải pháp cho các nhà hoạch định chính sách trong việc bổ sung các quy định, nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững., Tóm tắt tiếng anh, The study examines the impact of corporate social responsibility (CSR) confirm value at 374 nonfinancial companies listed on the Ho Chi Minh City Stock Exchange (HOSE) and the Hanoi Stock Exchange (HNX)from 2010 to 2016. The findings reveal that CSR positively impact firm value through three estimation approaches such as ordinary least squares (OLS), fixed effect (FE), and two-step least squares (2SLS). The outcome provides a rationale for corporate management to engage in CSR activities as well as policy implications for the authorities in supplementing regulations to encourage enterprises to participate in activities related to sustainable development.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH