Hiện nay, các trường THCS đã quan tâm đến việc giáo dục văn hóa đọc cho Học sinh. CBGV nhà trường đã có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc giáo dục văn hóa đọc trong nhà trường. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn nhiều bất cập, nội dung hoạt động chưa phong phú, chất lượng và hiệu quả chưa cao. Bài báo tiến hành khảo sát, phân tích thực trạng quản lý hoạt động giáo dục văn hóa đọc ở các trường THCS trên địa bàn Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
chỉ ra những ưu điểm và hạn chế trong công tác quản lý hoạt động giáo dục đọc trong nhà trường. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất hệ thống các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động giáo dục văn hóa đọc ở các trường THCS trên địa bàn Quận 12 nói riêng và các trường THPT trên địa bàn Thành phố nói chung ..