Thiết kế, chế tạo và đánh giá hệ thống phun nhiên liệu LPG cho xe gắn máy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trọng Du Hồ, Thanh Quang Lê, Quang Dư Phạm, Văn Mến Trương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh, 2022

Mô tả vật lý: 47-54

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404060

Nhiên liệu khí hóa lỏng LPG (liquified petroleum gas) hiện là nguồn năng lượng đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ứng dụng nhiên liệu LPG thực tế trên xe gắn máy. Hệ thống nhiên liệu lỏng truyền thống (xăng) trên xe gắn máy được thay thế bằng hệ thống phun nhiên liệu LPG điều khiển điện tử. Nhiên liệu LPG được thiết kế phun trên đường ống nạp. Lưu lượng phun và thời điểm phun được tính toán và điều khiển bằng bộ xử lí trung tâm thông qua việc tính toán và phân tích các thông số đầu vào bao gồm áp suất và nhiệt độ khí nạp, vị trí bướm ga, tốc độ động cơ và vị trí trục cam. Kết quả thực nghiệm trên đường nội ô thành phố cho thấy xe hoạt động ổn định trên địa hình bằng phẳng và đường dốc. Thêm vào đó, chi phí tiêu hao nhiên liệu ít hơn so với trường hợp sử dụng nhiên liệu xăng., Tóm tắt tiếng anh, Liquified Petroleum Gas (LPG) fuel is currently an energy source being widely applied in many fields in Vietnam, making a significant contribution to the development of the national economy. This paper presents research results of applying LPG fuel used in motorbikes. The traditional liquid fuel system (gasoline) on a motorbike was replaced by an electronically controlled LPG fuel injection system. LPG fuel is designed to inject into the intake manifold. The injection quantity and injection timing are calculated and controlled by the electronic control unit through the calculation and analysis of the input of key parameters such as intake air pressure and temperature, throttle position, engine speed, and camshaft position. The testing results on real roads in an urban area show that the motorbike operates stably on flat and uphill roads. In addition, the cost of LPG fuel consumption is less than that of the gasoline fuel consumption.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH