Nghiên cứu tập trung đánh giá Sự hài lòng công việc của nhân viên ngành dịch vụ lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nhân tố như Thời gian làm việc linh động, Lương thưởng phúc lợi, Môi trường làm việc, Cấp trên, Đồng nghiệp, Sự hấp dẫn của công việc và Đào tạo thăng tiến. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính và định lượng để kiểm định mô hình với cỡ mẫu 221 phiếu khảo sát ý kiến của nhân viên khách sạn 4-5 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao mức độ hài lòng công việc của người lao động để ổn định lực lượng và tăng năng suất lao động cho ngành du lịch nói chung và ngành dịch vụ lưu trú nói riêng.