Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Long Ngô, Hoàng Long Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y Dược học - Trường Đại học Y Dược Huế 2021

Mô tả vật lý: 27-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404087

Mỗi người học có thể ưa thích một hay nhiều phong cách học khác nhau. Nghiên cứu này được tiến hành để tìm hiểu phong cách học yêu thích của sinh viên Cử nhân Điều dưỡng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Với thiết kế mô tả cắt ngang, khảo sát được tiến hành bằng bộ câu hỏi tự điền trên 158 sinh viên Cử nhân Điều dưỡng năm thứ 2 đại học hệ Chính quy của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Bộ câu hỏi đánh giá phong cách học được xây dựng dựa trên bộ câu hỏi VARK của Flemming, đánh giá sự yêu thích của sinh viên với bốn phong cách học: Thị giác, Thính Giác, Đọc/Viết, Vận động. Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy có 32,7% sinh viên không có yêu thích rõ ràng một phong cách học nào. Trong khi gần một phần ba (28,2%) số sinh viên được hỏi chỉ yêu thích 1 phong cách học, tỷ lệ sinh viên yêu thích cùng lúc 2, 3, và cả 4 phong cách lần lượt là 17,9%, 12,2% và 9%. Đáng chú ý, không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ yêu thích của sinh viên với phong cách học Thính giác, Đọc/Viết và Vận động. Tuy nhiên, mức độ yêu thích của sinh viên với phong cách học Thị giác lại thấp hơn hẳn so với cả ba phong cách học còn lại. Kết luận: Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng rất đa dạng. Trong quá trình thiết kế bài giảng, giảng viên không nên chỉ tập trung vào một phương pháp tiếp cận mà nên lưu tâm nhiều hơn tới việc thiết kế bài giảng đáp ứng nhiều phong cách học khác nhau, đặc biệt là Thính giác, Đọc/Viết, và Vận động.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH