Thực trạng vận dụng nguyên tắc giáo dục theo phương pháp Montessori tại một số trường mầm non Montessori

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 122-126

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404128

Trong giáo dục mầm non, phương pháp Montessori tạo nên xu hướng tiếp cận phát triển tính tích cực cho người học. Nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và đã kiểm chứng thấy hiệu quả tích cực mà phương pháp giáo dục này mang lại cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Những kết quả về nghiên cứu và ứng dụng phương pháp Montessori cho thấy những tư tưởng giáo dục của Montessori là nhắm mục tiêu hướng đến mọi hành vi, suy nghĩ của trẻ em đều phải phát triển lành mạnh, làm cho giáo dục thể hiện được tính chất toàn diện của nó. Từ những tài liệu trong và ngoài nước, trong bài viết này, người nghiên cứu tìm hiểu về thực trạng vận dụng nguyên tắc giáo dục theo phương pháp Montessori tại một số trường mầm non Montessori., Tóm tắt tiếng anh, Montessori method has achieved continuous development and success for over 100 years. There is over 110 countries have applied this method. In early childhood education, the Montessori method creates an approach to develope a positive attitude for learners. Many experts have researched and tested the positive effects that this educational method has on children around the world. The results of Montessori method research and application show that Montessori's educational ideas focused on all children's behaviors and thoughts that must be developed in a healthy way, making education possible. Basing on previous research results from domestic and foreign documents, the author researches to apply Montessori educational principles at the Montessori kindergarten.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH