Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra các lỗi phát âm phổ biến của những học sinh tiếng Anh tại một trung tâm Anh Ngữ vào những buổi học ngoại khóa. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp định tính và định lượng, sử dụng dụng cụ ghi âm giọng nói để hiểu sâu hơn về thực tế của lỗi phát âm do những học sinh này thực hiện. Những người tham gia là 50 học sinh từ 11 đến 15 tuổi đang học tại một trung tâm Anh Ngữ Năm Sao chi nhánh 2. Học sinh được yêu cầu đọc to một đoạn trong sách giáo khoa đã học và được ghi âm lại. Dựa trên các phân tích được tiến hành, các lỗi ngữ âm là các nguyên âm dài, phụ âm bật và phụ âm cuối. Nghiên cứu này sẽ là một nguồn tài nguyên hữu ích cho cả giáo viên và học sinh để cải thiện tình hình giảng dạy và học tập liên quan vế mặt ngữ âm học. Tuy nhiên, kích thước nhỏ của dữ liệu không thể khái quát toàn bộ tình huống và do đó, một nghiên cứu khác với cỡ mẫu lớn hơn nên được thực hiện để tìm ra câu trả lời chính xác hơn cho vấn đề.