Giáo trình được xây dựng xuất phát từ yêu cầu của nhà trường về việc đưa kiến thức tiếng Pháp chuyên cảnh sát vào giảng dạy ngay từ những bài học đầu tiên và việc thiếu hụt loại giáo trình này trên thị trường. Điều này đòi hỏi các giáo viên giảng dạy phải tự tìm kiếm, thu thập, lựa chọn thông tin, kiến thức để thiết kế các bài học đáp ứng nhu cầu dạy học. Kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy cho phép chúng tôi xây dựng giáo trình tiếng Pháp cảnh sát gồm 5 bước đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo của người học tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND), Tóm tắt tiếng anh, The textbook was designed to fulfill the Academy's requirement of incorporating French for Police into the teaching program from the very first lessons. The construction of the book also came from the lack of a textbooks of the same kind in the market. Hence, in the textbookmakingprocess, the authors had to spent enormous time and energy searching for, collecting information and gaining knowledge to design qualified material which fully meets the teaching and learning needs. Our own teaching experiences allowed US to manage a five-step process which ensures the quality of the textbook for French learners at the People's Police Academy.