GIÁO DỤC SONG NGỮ: LỰA CHỌN MÔ HÌNH CỦA CÁC NƯỚC CHÂU Á

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mộc Lan Nguyễn, Thúy Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404382

Thuật ngữ 'giáo dục song ngữ' đề cập tới mô hình giáo dục trong đó người học không chỉ học ngôn ngữ mà còn được học nội dung (subject content) và các kĩ năng khác thông qua ngôn ngữ đó, nói cách khác, ngôn ngữ đích được sử dụng làm phương tiện để cung cấp nội dung của chương trình giảng dạy. Bài báo này sử dụng phương pháp điển cứu để trình bày và phân tích mô hình giáo dục song ngữ được triển khai ở một số nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Kết quả cho thấy môi trường, điều kiện về văn hóa, xã hội, kinh tế khác nhau đã tạo nên các loại hình giáo dục song ngữ đa dạng như giáo dục song ngữ toàn phần, giáo dục song ngữ bán phần, và giáo dục song ngữ hai chiều. Các mô hình được phân biệt dựa theo chính sách giáo dục ngôn ngữ tại các quốc gia và mức độ sử dụng ngôn ngữ thứ hai trong giảng dạyDOI: 10.18173/2354-1075.2019-0085
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH