Lãnh đạo, quản trị, quản lý, hành chính trong đào tạo giáo viên và cán bộ giáo dục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hùng Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 2021

Mô tả vật lý: 45301

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404475

Mục đích của bài viết là tổng quan nghiên cứu về quản lý giáo dục để kiểm chứng những giả thuyết theo cách tiếp cận lý thuyết hệ thống hiện đại về lãnh đạo, quản trị, quản lý và hành chính đối với giáo dục đang phải thích ứng với yêu cầu ngày càng cao của sự biến đổi và phát triển của xã hội. Để thực hiện mục đích này, bài viết sử dụng phương pháp scoping (rà soát) một số cuốn sách dành cho đào tạo đại học và sau đại học chuyên ngành quản lý giáo dục và tổng quan nghiên cứu những tài liệu liên quan. Bài viết phát hiện thấy quản lý giáo dục hiện hành tập trung vào quản lý các yếu tố nội bộ và các hoạt động bên trong của hệ thống giáo dục và nhà trường. Vấn đề đặt ra là cần đồng bộ lãnh đạo, quản trị, quản lý và hành chính đối với các hoạt động của hệ thống giáo dục đang tương tác với các môi trường xung quanh đảm bảo thích ứng có hiệu quả với các điều kiện kinh tế thị trường, hội nhập thế giới và chuyển đổi số.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH