Hoàn thiện những năng lực cần thiết cho giảng viên đại học đáp ứng giáo dục 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tùng Lâm Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Nhân lực Khoa học xã hội 2021

Mô tả vật lý: 78 - 86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404552

Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư (hay Kỷ nguyên 4.0) xuất hiện mang lại sự thay đổi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Một trong số đó là giáo dục. Sự chuyển đổi từ học tập truyền thông sang học tập dựa trên công nghệ đã đe dọa đến sự tồn tại của hệ thống trường học và đội ngũ giảng viên. Tuy vậy, nó cũng mang lại nhiều cơ hội đổi mới trong giảng dạy hay nghiên cứu khoa học của giảng viên và kết quả học tập của sinh viên. Vấn đề là làm thế nào để giảng viên có thể thích ứng với dòng chảy của cuộc cách mạng? Mục đích của nghiên cứu này nhằm thảo luận vấn đề cốt lõi của "giáo dục 4.0" cùng với những thuận lợi, khó khăn, đồng thời xác định năng lực mà đội ngũ giảng viên cần có để nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc trước một thế giới công nghệ đang phát triển nhanh chóng như hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The Fourth industrial revolution (or Era 4.0) has brought changes in many different fields. One ofthem is education. The shift from traditional learning to technology-based learning has threatened the existence of the school system and teaching staff. However, it also offers many opportunities for innovation in teaching, research and learning. The question is how can faculty members adapt to the currents of the revolution? The purpose of the article was to discuss the core issue of Education 4.0 along with its advantages and disadvantages, and identify competencies that university lecturers need to improve their professionalism in a world of rapid technological development.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH