Mô hình tự chủ đại học tại Vương quốc Anh: nghiên cứu trường hợp của Đại học Cambridge

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Lan Lê, Thị Thúy Dương Trần Thị Ngân Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục và Xã hội 2021

Mô tả vật lý: 206-213

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404566

Trong vài năm gần đây, tự chủ đại học đã trở thành một hiện tượng tất yếu của quản trị giáo dục trên toàn thế giới. Vương quốc Anh được biết đến với hệ thống giáo dục tuyệt vời là một trong những quốc gia thành công nhất trong việc áp dụng mô hình tự chủ đại học. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá và phân tích cơ chế tự chủ của các trường đại học ở Vương quốc Anh dựa trên 4 khía cạnh: tự chủ về tổ chức, tài chính, biên chế và học thuật. Đặc biệt, mô hình quản trị của trường đại học Cambridge sẽ được xây dựng nhằm góp phần tổng quan hơn về quyền tự chủ đại học ở các nước phát triển cho các nhà quản lý giáo dục và đề xuất ý nghĩa của tự chủ đại học ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH