Nội dung học tập E-Learning cần phải được phân tích, theo dõi, ghi nhận và đo lường các hoạt động của người học thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS) (Bogdan, Razvan, 2016). Để thực hiện điều này, LMS phải "giao tiếp" được với nội dung học tập. Tiêu chuẩn nền tảng cho quá trình "giao tiếp" được định nghĩa trong các công cụ tiêu chuẩn: AICC, WCGA, SCORM, xAPI và cmi5 (các đặc tả thông số kỹ thuật). Việc ứng dụng tiêu chuẩn E-Learning nhằm đồng hoá, thích nghi và tái sử dụng nguồn tài nguyên, mở rộng không gian học tập, mang lại cơ hội để phát triển các giải pháp mới trong môi trường E-Learning. Tuy nhiên, hiện nay các nhà phát triển hệ thống E-Learning tại Việt Nam chưa khai thác được các tính năng ưu việt trong các bộ tiêu chuẩn đó. Bài viết, tập trung phân tích các thế mạnh trong công cụ tiêu chuẩn, nhằm giúp cho các nhà xây dựng hệ thống và phát triển nội dung E-Learning có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp trong việc ứng dụng các tiêu chuẩn E-Learning cho LMS và phát triển hệ sinh thái E-Learning. Nội dung bài viết gồm: Giới thiệu các tiêu chuẩn E-Learning đang sử dụng trong các hệ thống LMS hiện nay
Cung cấp mô tả các đặc tính kỹ thuật trong công cụ tiêu chuẩn xAPI mà căn bản là cmi5 - một xu thế ứng dụng trong các hệ thống đào tạo đại chúng mở (MOOCs) và tích hợp tiêu chuẩn xAPI trong các hệ thống quản lý học tập (LMS) hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The content of E-Learning needs to be analyzed, monitored, recorded and measured by learners' activities through the Learning Management System (LMS) (Bogdan, Razvan, 2016). To do this, LMS must "communicate" with the learning content. The standard platform for the "communication" process is defined in the standard tools: AICC, WCGA, SCORM, xAPI and cmi5 (description of specifications). The application of E-Learning standards aims at assimilating, adapting and reusing resources, expanding learning space, providing opportunities to develop new solutions in the E-Learning environment. However, E-Learning system developers in Vietnam have not yet exploited the superior features in those standards. The paper focuses on analyzing the strengths of the standard tool, in order to help eLearning system developers and content developers make the right and appropriate choice to apply eLearning standards to LMS. and develop the eLearning ecosystem. The content of the article includes: Introducing the E-Learning standards used in current LMS systems
Provide a description of the specifications in the xAPI standard tool which is essentially cmi5 - a trend of application in open mass education systems (MOOCs) and integration of xAPI standards in management systems. Learning (LMS) today.