Kỹ năng cốt lõi là kỹ năng chung, không thể thiếu đối với bất kỳ ai muốn tham gia học tập và làm việc trong thế kỷ XXI. Cần nghiên cứu phát triển những kỹ năng cốt lõi của sinh viên ngành kỹ thuật để góp phần nâng cao chất lượng lao động của đất nước. Nghiên cứu về các kỹ năng cốt lõi của sinh viên kỹ thuật chưa chỉ ra được các kỹ năng cụ thể của sinh viên kỹ thuật chưa đưa ra được thang điểm cụ thể để đánh giá các kỹ năng cốt lõi đó. Khung đánh giá kỹ năng cốt lõi được phát triển dựa trên việc xác định cấu trúc và thang điểm của các kỹ năng. Dựa trên khung đánh giá, giáo viên có thể thiết kế phù hợp quy trình phát triển kỹ năng cốt lõi cho học sinh. Bài viết này chủ yếu tập trung vào các kết quả nghiên cứu sẽ là nền tảng để xây dựng khung đánh giá cho ba kỹ năng cốt lõi của sinh viên ngành kỹ thuật bao gồm: kỹ năng giao tiếp kỹ thuật, kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và kỹ năng tư duy hệ thống kỹ thuật. Đây là những kỹ năng cần thiết được phối hợp chặt chẽ với các kỹ năng chuyên biệt của sinh viên ngành kỹ thuật., Tóm tắt tiếng anh, Core skills are common, indispensable skills for anyone who wants to participate in learning and working in the twenty-first century. It is necessary to research and develop the core skills of engineering students to contribute to the improvement of the labor quality of the country. Research on the core skills of engineering students has not shown the specific skills of engineering students has not given a specific scale to evaluate those core skills. The core skills assessment framework is developed based on determining the structure and scale of skills. Based on the assessment framework, teachers can appropriately design the core skills development process for students. This article mainly focuses on research results that will be foundations for developing an assessment framework for the three core skills of engineering students including: technical communication skills, creative problem-solving skills, and technical system thinking skills. These are essential skills that are closely coordinated with the specialized skills of engineering students.