Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, dạy học kết hợp (Blended Learning) đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt ở bậc giáo dục đại học. Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, và điều tra khảo sát sinh viên trên 02 lớp học phần (77 sinh viên) đang triển khai dạy học trong môi trường học tập kết hợp và 01 lớp học truyền thống (33 sinh viên) tại trường đại học Giáo dục - ĐHQGHN, bài báo tập trung chỉ ra các đặc trưng của dạy học kết hợp và đánh giá hiệu quả của hoạt động này về mức độ tham gia, mức độ đạt mục tiêu và kết quả học tập của người học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sự khác biệt có ý nghĩa về sự tham gia và kết quả của người học khi tham gia lớp học truyền thống và kết hợp