Nghiên cứu này đề cập việc chế tạo vật liệu gốc xi măng sử dụng cát đỏ Bình Thuận và tro bay Vĩnh Tân làm kết cấu móng mặt đường. Tỷ lệ thay thế tro bay được chọn từ 6%, 10%, và 14% so với khối lượng chất kết dính. Tỷ lệ cát đỏ và cát nghiền là 50:50 và 100:0. Kết quả cường độ chịu nén 14 ngày tuổi đạt từ 5 MPa, cường độ chịu kéo khi uốn đạt từ 0,5 MPa. Vật liệu lớp base gốc xi măng sử dụng cát đỏ Bình Thuận và tro bay Vĩnh tân này hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật để làm kết cấu móng mặt đường.