Thiết kế một chiếc xe là một quá trình phức tạp, nhiều giai đoạn và liên quan đến rất nhiều yếu tố đòi hỏi phải tính toán cẩn thận như: động học của xe, các hệ thống an toàn chủ động và bị động, các kết nối trên xe, sắp xếp các thiết bị,... Các nguyên lý tương tự cũng được áp dụng khi thiết kế một chiếc xe điện. Ở bài báo này, tác giả trình bày phương pháp tính toán hệ thống pin cho một chiếc xe điện, từ một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong và vẫn đảm bảo công suất đầu ra hoàn toàn giống với xe gốc ban đầu. Xe chỉ sử dụng pin Li-ion và quãng đường mà xe đi được trong một lần sạc gần 300 km. Kết quả đã tính toán được hệ thống pin đáp ứng được yêu cầu của xe ban đầu. Qua kết quả tính toán này là cơ sở để mạnh dạn áp dụng trên xe thực tế.