Xu hướng chuyển đối số trong giáo dục tại Trường Đại học Đồng Tháp trong giai đoạn hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Luôn Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thiết bị giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 122-124

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404734

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, chuyển đổi số đã cho thấy những ưu điểm vượt trội, trở thành xu thế tất yếu trong giáo dục đại học. Chuyển đổi số đang trở nên cấp thiết để các trường đại học thích ứng với mọi hoàn cảnh, đồng thời là đòn bẩy thúc đẩy hình thức đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến, bắt kịp xu thế giáo dục toàn cầu. Nắm bắt được xu thế đó, Trường Đại học Đồng Tháp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý, đạt được những kết quả quan trọng. Trước nhu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ, giáo dục đại học đa ngành xác định sứ mệnh tiên phong trong việc thực hiện nhiệm vụ này, góp phần rút ngắn quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa và đóng góp tích cực vào tiến trình số hóa quốc gia. sự biến đổi. Tuy nhiên, thực tế triển khai chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học cũng gặp phải những khó khăn, thách thức về nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, ... Vì vậy, tác giả đề xuất 08 xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục đại học nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại Trường Đại học Đồng Tháp 'trong giai đoạn hiện nay là cần thiết., Tóm tắt tiếng anh, Before the negative effects of the Covid-19 epidemic, digital transformation has shown great advantages, becoming an inevitable trend in higher education. Digital transformation is becoming urgent for universities to adapt to all circumstances, and at the same time is a lever to promote distance learning, online training, and catch up with the trend of global education. Grasping that trend, Dong Thap University has promoted the application of information technology in teaching, learning and management, achieving manv important results. Faced with the strong demandfor digital transformation, multidisciplinary' higher education has determined a pioneering mission in implementing this task, contributing to shortening the innovation process, improving the quality' of vocational education, especially for remote areas and actively contribute to the process of national digital transformation. However, the actual implementation of digital transformation in higher education institutions also encounters difficulties and challenges in terms of human resources, information technology' inf rastructure, etc. Therefore, the author proposes 08 digital transformation trends in higher education in order to promote digital transformation at Dong Thap University' in the current period is necessary.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH