Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh là doanh nghiệp non trẻ mới thành lập năm 2014. Đứng trước tình hình dịch Covid-19, thị trường nhiều biến động và cạnh tranh gay gắt, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động thích nghi và hoạch định chiến lược riêng phù hợp với nguồn lực Công ty, đặc biệt luôn chú ý đến các hoạt động quản trị nhân lực. Tuy nhiên, là một doanh nghiệp tư nhân, nên Công ty vẫn còn những tồn tại và hạn chế trong việc kích thích người lao động (NLĐ) đam mê với công việc, nỗ lực cố gắng trong thực hiện công việc, chưa làm cho người lao động tự hào và trung thành với Công ty. Bài viết nghiên cứu động lực lao động của người lao động tại Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh, từ đó đưa ra một số giải pháp tạo động lực lao động, đảm bảo nâng cao năng chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả hoạt động của Công ty., Tóm tắt tiếng anh, Gio Linh Garment and Trading Joint Stock Company is a newly-established enterprise starting doing business in 2014. Facing challenges brought by the COVID-19 pandemic and an increasingly competitive business environment, the company's Board of Directors actively plans and implements strategies in line with the company's resources. Especially they are paying attention to the company's human resource management. However, as the company is a private business unit, the company still has many weaknesses and shortcomings in encouraging its employees to work and enhancing its workers performance. This paper studies the work motivation of Gio Linh Garment and Trading Joint Stock Companies employees. Based on the paper's findings, some solutions are proposed to help the company improve its human resource management and work motivation of its employees in order to enhance the company's performance.