Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại Việt Nam sau đại dịch Covid-19: Thuận lợi và thách thức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Thuỷ Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán 2022

Mô tả vật lý: 45487

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404847

Từ đầu năm 2020, nền kinh tế toàn cầu chịu sự tác động của dịch Covid-19. Việc phong toả, giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới khiến thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, hoạt động kinh tế bị gián đoạn, lĩnh vực sản xuất bị đình trệ, thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm... Đại dịch do Covid-19 gây ra, đã tác động mạnh đến mọi mặt của nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Tất cả các dịch vụ kinh doanh của ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng bán lẻ (NHBL) nói riêng đều bị ảnh hưởng. Bên cạnh những tác động tiêu cực tạo ra những thách thức đối với các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam trong phát triển các dịch vụ NHBL, đại dịch Covid-19 cũng có những tác động tích cực nhất định. Dựa trên các dữ liệu thứ cấp, nghiên cứu đã chỉ ra các thuận lợi trong phát triển dịch vụ NHBL của các NHTM Việt Nam và thách thức. Từ nghiên cứu này, một số hàm ý học thuật về chính sách ở cả tầm vĩ mô và vi mô, nhằm phát triển dịch vụ NHBL của các NHTM Việt Nam được đề xuất trong thời gian tới.  , Tóm tắt tiếng anh, Since 2020, the global economy has been suffered the pandemic of Covid-19. The lockdown, social distancing, border closing made the world falling economic disconnection, low global growth rate and others. The pandemic of Covid-19 has influenced all walks of life in the world and Vietnam as well. All banking services in general and retail services in particular have been influenced. Besides of bad effects from Covid-19 on Vietnamese commercial banks in development of retail services, Covid-19 also makes some opportunities. Based on the primary data, the study points some opportunities and challenges as well. Based on the findings, some policy implications are proposed both macro and miro aspects for expanding the retail service development of Vietnamese commercial banks in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH