Ảnh hưởng của giới tính CEO lên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trọng Bình Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2022

Mô tả vật lý: 105-114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 404866

Bài viết này phân tích ảnh hưởng của giới tính của tổng giám đốc (Chieft Executive Officer -CEO) lên kết quả kinh doanh của các công ty niêm yết tại Việt Nam. Bài viết đánh giá tác động này bằng phương pháp hồi quy dữ liệu bảng và các kiểm định bổ sung cần thiết khác để đảm bảo tính tin cậy của kết quả nghiên cứu. Dữ liệu nghiên cứu bao gồm 290 quan sát của 58 công ty niêm yết được chọn ngẫu nhiên trên hai sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và sàn chứng khoán Hà Nội (HNX). Kết quả phân tích đơn biến cho thấy có sự khác biệt trong kết quả kinh doanh giữa các công ty do CEO nữ điều hành và các công ty do CEO nam điều hành. Kết quả hồi quy đa biến cho thấy các công ty được điều hành bởi CEO nữ có kết quả kinh doanh cao hơn các công ty được điều hành bởi CEO nam. Với kết quả nghiên cứu này, bài viết muốn nhấn mạnh đến vai trò giới tính của CEO trong lĩnh vực quản lý và đóng góp vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH