Bài báo này trình bày nghiên cứu tìm hiểu về nhận thức của giáo viên Việt Nam về chuyển đổi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh (ELT) trong bối cảnh tại Việt Nam. Tổng cộng có 10 giáo viên đến từ các trường đại học và phổ thông khác nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam tham gia vào nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn bản cấu trúc. Các phát hiện xác nhận các chức năng hữu ích của chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh. Kết quả cũng nhấn mạnh rằng việc sử dụng tiếng Việt trong các ngữ cảnh khác nhau tại các lớp học tiếng Anh là một quá trình có ý thức của giáo viên., Tóm tắt tiếng anh, This study investigates Vietnamese teachers' awareness of code-switching in English Language Teaching (ELT) in the context of Vietnam. A total of 10 teachers from different universities and schools in Ho Chi Minh City, Vietnam participated in this study. The data sets were collected via questionnaires and semi-structured interviews. The study's findings confirm the useful functions of code-switching in ELT classrooms. The results also highlight that the use of Vietnamese in different contexts of ELT classrooms is a conscious process of EFL teachers.