Nghiên cứu tập trung phân tích các nhân tố tác động đến hiệu quả hợp tác, liên kết đào tạo với nước ngoài của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Kế thừa kết quả nghiên cứu của Brady và Cronin (2001), Clemes và cộng sự (2007), phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy đa biến cho thấy, có 5 nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả hợp tác, liên kết đào tạo với nước ngoài của Trường, bao gồm: Cơ chế chính sách
Nhu cầu của học viên
Chương trình đào tạo
Quốc gia cấp bằng (nơi học tập)
và Chi phí đào tạo. Từ đó, đề xuất một số hàm ý về giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết đào tạo với nước ngoài cho Trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và xu thế kết nối giáo dục toàn cầu.