Nghiên cứu xác định các nhân tố cá nhân ảnh hưởng đến ý định mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của khách hàng đối các sản phẩm của công ty TNHH Hanwha Life Việt Nam. Các mối quan hệ này được kiểm định thông qua 257 khách hàng đang có ý địnhtham gia BHNT. Mô hình hồi quy đa biến được sử dụng để kiểm định giả thuyết. Kết quả cho thấy: Thái độ đối với bảo hiểm, Động cơ tham gia BHNT và khả năng Hiểu biết tài chính của các cá nhân có tác động tích cực đến ý định tham gia BHNT. Cuối cùng, một số hàm ý quản trị được thảo luận vàđề xuất để gợi ý cho công ty có thể có những giải pháp tương ứng với từng nhân tố đểtăng khả năng mua sản phẩm BHNT của công ty., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to determine the individual factors that affect customers' intention to buy life insurance products of Vietnam Hanwha Life Co., Ltd. Relationships between proposed factors are tested through 257 customers who are intending to buy life insurance. Multivariate regression model was used to test the hypothesis. The results show that: Attitude towards insurance, Motivation to buy life insurance and Personal Ability of understanding Finance have a positive impact on intention to buy life insurance. Finally, some managerial implications are proposed and discussed correspondingly to increase the customers' ability to buy life insurance products of company.