Câu hỏi "điểm liệt" sát hạch lái xe ô tô: chỉ để tăng thêm rủi ro

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Lập Dương, Xuân Trung Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 180-187

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405077

Từ tháng 8 năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo lái xe, bài sát hạch lý thuyết có một câu hỏi tính "điểm liệt" từ "60 câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng". Để đánh giá, những câu hỏi này được đem khảo sát với học sinh lớp 11, những người chưa từng được đào tạo lái xe. Kết quả, về độ khó câu hỏi, có 81,6% phù hợp, còn lại là quá khó, nhưng cũng không có câu hỏi nào là hoàn toàn không trả lời được. Có 55% câu hỏi có vấn đề về phương án nhiễu, nghĩa là chưa đảm bảo chất lượng. Về nội dung, không có câu hỏi nào là tình huống thực sự, những vấn đề hỏi không có gì nghiêm trọng hơn câu hỏi bình thường khác và 20% chỉ hỏi về lái xe mô tô. Do vậy, có thể nói rằng những câu hỏi "điểm liệt" này không có tác dụng đánh giá, đo lường năng lực người học mà chỉ gây ra những rủi ro không cần thiết và cả sự mất công bằng trong sát hạch lý thuyết lái xe., Tóm tắt tiếng anh, Since August 2020, for the first time in the history of driver training, the theory tests have a question which counts "Fail" from "60 Questions About Serious Unsafe Traffic Situations". For evaluation, these questions were surveyed with 11th grade students who had never received any driver training. As a result, about the difficulty of question, 81.6% were suitable difficult, the rest was too difficult, but there were no questions that were completely unanswered. There were 55% of questions with problem of distractions, meaning that the quality is not guaranteed. In content, there are no real situational questions, the questioning issues are nothing more serious than the usual questions and 20% are only about motorcycles. Therefore, it can be said that these "Fail" questions do not have the effect of evaluating and measuring the learner's ability, but only causing unnecessary risks and inequality in driving theory tests.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH