Bài viết tìm hiểu mối quan hệ giữa Xã hội hóa, Cường độ sử dụng Facebook và Kết quả học tập của sinh viên chính quy ngành kế toán Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định lượng, sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) với mẫu khảo sát 2Ỉ6 sinh viên. Kết quả cho thấy, Xã hội hóa với 2 thành phần Chấp nhận xã hội và Tiếp biến văn hóa có mối quan hệ dương với Cường độ sử dụng Facebook và Kết quả học tập
Cường độ sử Facebook có mối quan hệ dương với Kết quả học tập. Từ đó, nghiên cứu đưa ra hàm ý quản trị đối với Nhà trường và sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, The paper examines the relationship between Socialization, Facebook Usage intensity and Academic performance of accounting students in Ba Ria - Vung Tau University. It uses quantitative methods by applying Structural Equation Modeling (SEM) with a sample of 216 accounting students in the University. The research results show that Socialization including 2 components of Social Acceptance and Acculturation has a positive relationship with Facebook usage intensity
Facebook usage intensity has a positive relationship with Academic performance. From those findings, the study proposes managerial implications for the University and students.