Nghiên cứu tổng quan về các công trình của các nhà giáo dục toán, liên quan tới việc bồi dưỡng trí tưởng tượng không gian cho học sinh trong dạy học toán nói chung, dạy học hình học nói riêng. Việc nghiên cứu này nhằm hướng đến sự hiểu biết về các quan niệm của các tác giả trên thế giới và trong nước về các thành tố cấu thành của trí tưởng tượng không gian, các hoạt động cần bồi dưỡng cho học sinh khi dạy học hình học ở trường trung học phổ thông để hình thành, phát triển trí tưởng tượng không gian và tìm hiểu vai trò của việc bồi dưỡng trí tưởng tượng không gian trong giáo dục toán học., Tóm tắt tiếng anh, The article presents a research overview of the works of mathematics educators, related to fostering spatial imagination for students in teaching mathematics in general, teaching geometry in particular. This research aims at conceptions understanding of the authors in the world and in Vietnam about the constituents of spatial imagination and activities that need to be fostered for students when teaching geometry at high schools to form and develop spatial imagination, and it also targets to study the role of fostering spatial imagination in mathematics education.