Xây dựng tiêu chí đánh giá giờ dạy của giáo viên trên cơ sở lí luận dạy học hiện đại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hiếu Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 45517

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405182

Bài viết trình bày khái quát các mô hình lí luận dạy học và lí thuyết học tập cơ bản, trên cơ sở đó đề xuất nhóm các tiêu chí đánh giá chất lượng dạy học: Mục đích (mục tiêu), nội dung, phương pháp, phương tiện, tổ chức, không gian, thời gian, quan hệ thầy trò, kết quả. Căn cứ vào các tiêu chí đánh giá chất lượng dạy học đã trình bày ở trên, tác giả xây dựng tiêu chí đánh giá một tiết dạy (Phiếu dự giờ). Trong phiếu dự giờ có 7 nhóm tiêu chí với 15 tiêu chí cụ thể và có quy định điểm cho mỗi tiêu chí., Tóm tắt tiếng anh, In this article, an overview of some models of basic teaching and learning theories is presented, a set of criteria for assessing teaching quality is proposed on such basis, including: Aim (objective), content, methods, techniques, organization, space, time, teacher - student relationship, and results. Based on the aforementioned criteria for assessing the quality of teaching, a set of criteria for evaluating a lesson in the form of an observation sheet is developed. In the observation sheet, there are 7 groups of criteria with 15 specific criteria and a score for each criterion.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH