Tác động của Toán học đến nhận thức học sinh các trường trung học phổ thông chuyên ban tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hương Thảo Trần, Đỗ Huy Cường Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2021

Mô tả vật lý: 47-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405237

Dù cho môn Toán luôn được quan tâm trong giảng dạy và học tập thì tác động cụ thể của nó đến nhận thức của con người vẫn còn là một câu hỏi chưa có câu trả lời rõ ràng. Để trả lời cho câu hỏi đó, nhóm nghiên cứu đi vào tìm hiểu sự tác động của Toán học đối với 5 chỉ số phát triển trí tuệ của học sinh trung học phổ thông thông qua việc khảo sát trên 515 học sinh trung học phổ thông chuyên ban tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng một bài trắc nghiệm được tính toán phù hợp với 5 chỉ số đó. Do tình hình khách quan của đại dịch Covid, nhóm tác giả khó có thể tiếp cận được trực tiếp hết tất cả các đối tượng này mà chỉ tiếp xúc trực tiếp được một phần trong số đó, còn lại là làm khảo sát qua google form nhưng vẫn thu về được các kết quả đáng để lưu tâm. Thông qua khảo sát, nghiên cứu đã thu được kết quả là chương trình giảng dạy Toán trong nhà trường trung học phổ thông cùng với sự giảng dạy mang tính cá nhân của giáo viên trong nhà trường đã làm được nhiệm vụ rèn luyện 5 chỉ số phát triển trí tuệ của học sinh. Từ đó cho thấy sự vượt trội trong việc đáp ứng tốt tất cả các chỉ số đánh giá sự phát triển trí tuệ của học sinh chuyên Ban Khoa học Tự nhiên so với học sinh chuyên Ban Khoa học Xã hội. Đặc biệt, có những chỉ số cho thấy sự vượt trội của học sinh chuyên Ban Khoa học Tự nhiên hơn học sinh chuyên Ban Khoa học Xã hội rất rõ rệt và đặc thù lên đến gần gấp đôi.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH