Bài
viết
sử
dụng
hai
phương
pháp
nghiên
cứu
chính là
khảo
sát
và
thử
nghiệm꞉
khảo
sát
về
thực
trạng học
kỹ
năng
nói
tiếng
Anh
hiện
nay
của
sinh
viên trường
ĐHSPNTTW
để
tìm
ra
những
khó
khăn
mà sinh
viên
gặp
phải
khi
học
kỹ
năng
này
cũng
như nhận
thức
của
sinh
viên
đối
với
việc
sử
dụng
hoạt động
lồng
tiếng
đoạn
phim
để
rèn
luyện
kỹ
năng nói
tiếng
Anh.
Dựa
trên
kết
quả
vận
dụng
thử nghiệm
hoạt
động
lồng
tiếng
đoạn
phim
nước
ngoài vào
thực
tế
lớp
học
và
phân
tích
điểm
thuận
lợi, khó
khăn
của
hoạt
động
này,
bài
viết
đưa
ra
một
số đề
xuất
nhằm
mục
đích
áp
dụng
hoạt
động
lồng tiếng
cho
sinh
viên
học
phần
tiếng
Anh tại
Trường ở
các
năm
học
tiếp
theo
đạt
hiệu
quả
cao
hơn.This
article
presents
the
results
of
the
own
author's research
using
two
main
research
methods꞉
survey and
experiment.
It
investigated
the
situation
of learning
English
speaking
skill
of
students
at NUAE
in
order
to
find
out
difficulties
that
students face
when
learning
this
skill
as
well
as
students' perception
of
using
movie
clips
to
dub
in
language learning.
Based
on
the
results
of
experimental application
of
foreign
movie
dubbing
activities
in the
classroom
and
analyzing
the
advantages
and disadvantages
of
this
activity,
some
suggestions are
given
to
improve
the
learning
quality
when applying
this
activity
for
students
studying
English 1
at
NUAE.