Giáo
dục
thẩm
mỹ
thông
qua
hoạt
động nghệ
thuật
là
phương
thức
quan
trọng
để phát
huy
giá
trị
văn
hóa
truyền
thống,
hình thành
những
phẩm
chất,
nhân
sinh
quan, củng
cố
hệ
giá
trị
văn
hóa
truyền
thống
cho học
sinh,
trong
đó
có
hoạt
động
trải
nghiệm làng
nghề.
Từ
hoạt
động
trải
nghiệm
làng nghề,
học
sinh
là
người
thiết
kế,
tổ
chức
và thực
hiện
các
hoạt
động,
tích
cực
hóa
bản thân,
khám
phá,
điều
chỉnh
bản
thân,
phát huy
vốn
kinh
nghiệm
cá
nhân,
biết
phát
hiện sở
trường,
năng
lực
của
mình,
góp
phần cùng
nhà
trường
có
những
định
hướng
nghề nghiệp
phù
hợp
cho
tương
lai.
Hiện
nay, chưa
có
mô
hình
thực
nghiệm
nào
về
tổ chức
giáo
dục
giá
trị
văn
hóa
truyền
thống thông
qua
hoạt
động
trải
nghiệm
làng
nghề hoàn
chỉnh
để
làm
khuôn
mẫu
cho
các
đơn vị
học
tập.
Có
thể
áp
dụng
mô
hình
giáo
dục giá
trị
văn
hóa
truyền
thống
gắn
với
làng nghề
ngay
tại
trường
học.
Đổi
mới
nội
dung, phương
hướng
giáo
dục
giá
trị
văn
hóa truyền
thống
thông
qua
hoạt
động
trải nghiệm
làng
nghề
hiện
nay
là
cần
thiết.
Giáo dục
thông
qua
hoạt
động
trải
nghiệm
là
một hình
thức
tổ
chức
dạy
học
trong
đó
người dạy
khuyến
khích
người
học
tham
gia
trải nghiệm
thực
tế,
đề
cao
việc
hình
thành
năng lực
người
học
thông
qua
thực
tiễn,
phù
hợp với
quy
luật
về
tâm
lí
đối
với
việc
hình thành
và
phát
triển
nhân
cách
cho
học
sinh.Traditional
cultural
value
education
is
an important
way
to
promote
the
value
of traditional
culture,
form
qualities
and
outlook on
life,
and
strengthen
the
traditional
cultural value
system
for
students.
including
craft village
experience
activities.
From
Craft Village
experience
activities,
students
are
the ones
who
design,
organize
and
carry
out activities,
active
themselves,
discover,
adjust themselves,
promote
personal
experience,
and know
how
to
discover
their
interests.
school and
their
abilities,
contributing
to
helping
the school
have
appropriate
career
orientations
for the
future.
Currently,
there
is
no
experimental model
on
organizing
traditional
cultural
value education
through
complete
Craft
Village experience
activities
to
serve
as
a
model
for learning
units.
The
traditional
cultural
value education
model
associated
with
Craft
Villages can
be
applied
right
at
school.
Innovating
the content
and
direction
of
educating
traditional cultural
values
through
craft
village
experience activities
is
now
necessary.
Education
through experiential
activities
is
a
form
of
teaching organization
in
which
teachers
encourage learners
to
participate
in
practical
experiences, promoting
the
formation
of
learners'
capacity through
practice,
in
accordance
with
the
laws of
psychology
for
the
formation
and development
of
students'
personality.