Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh bắc ninh - thực trạng và giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 52-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405379

Trong chương trình Giáo dục phổ thông mới, môn Khoa học Tự nhiên là môn mới ở trường Trung học cơ sở (THCS). Để nâng cao chất lượng giảng dạy, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được 40 kế hoạch dạy học có hoạt động trải nghiệm (trong và ngoài lớp học) đối với môn Khoa học Tự nhiên ở trường THCS theo các mạch nội dung của Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Qua quá trình thực nghiệm sư phạm ở 6 trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Khoa học Tự nhiên có hiệu quả, nâng cao năng lực chung và năng lực cốt lõi của học sinh. Từ đó có thể thấy rằng, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học là hoàn toàn khả thi, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH